TOM

Byadmin

Th6 14, 2024

Thông tin này đã được báo chí chính thống đăng tải rồi, mình chia sẻ lại chi tiết bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Trên các chợ hải sản online, nhiều người rao bán tôm hùm đất sống với số lượng lớn. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Loại tôm hùm này chỉ nhỏ như tôm thẻ ở nước ta, thịt khá ít. Tuy nhiên, chúng được dân buôn quảng cáo khi nấu chín có màu đỏ vô cùng hấp dẫn, thịt chắc và ngọt. Khách có thể mua về làm món tôm hùm xốt bơ tỏi, xốt me hoặc xào cay…

Hiện mức giá phổ biến được các đầu mối rao bán từ 360.000-400.000 đồng/kg. So với cùng kỳ năm ngoái, giá tôm hùm đất giảm khoảng 30-40%, nhưng vẫn đắt đỏ hơn so với tôm thẻ của nước ta bán ngoài chợ.

hình ảnh

Tôm  hùm đất khi nấu chín có màu đỏ bắt mắt, ảnh: dSD

Khi được hỏi có biết tôm hùm đất là sinh vật ngoại lai, cấm buôn bán tại Việt Nam, chị Đ và nhiều đầu mối đang buôn bán khác cho biết, vào mùa thu hoạch, bên nước láng giềng, thấy có khách mua liền nhập về bán để kiếm lời. Thực tế bản thân họ cũng không biết là buôn bán tôm hùm đất có phải hàng cấm hay không cấm.

By admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Cấm ăn trộm